Quỹ tín dụng nhân dân đồng hành cùng người dân

Thứ 4, 30/03/2022 | 00:00:00
513 lượt xem

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Bởi vậy, vay vốn để tái phát triển sản xuất là nhu cầu của rất nhiều hộ dân thời điểm này. Với phương châm hoạt động gần dân, sát dân, vì lợi ích của nhân dân, Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tiền Hải đang tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp khách hàng vay vốn phát triển sản xuất.

Mô hình vườn ao chuồng của hộ anh Huy

Năm qua, hoạt động chăn nuôi gia trại của anh em nhà ông Trần Quốc Huy, thị trấn Tiền Hải bị ảnh hưởng khá nhiều do dịch bệnh Covid 19 và dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Do vậy sang năm nay, ông Huy rất cần vay vốn để tái đàn. Được quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tiền Hải hướng dẫn các thủ tục cần thiết và tạo điều kiện thuận lợi, ông Huy nhanh chóng được tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất. 

Ông Nguyễn Quốc Huy, Thị trấn Tiền Hải:

“Cũng nhờ vay vốn của quỹ tín dụng Tiền Hải gia đình tập trung vào phát triển chăn nuôi, cây giống, khả năng tiến tới phát triển tập trung, thu hoạch đến đâu thanh toán trả quỹ tín dụng, một phần tái tạo sản xuất.”


Xưởng sản xuất hộ anh Sơn

Tương tự là trường hợp của nhà anh Trần Bá Sơn. Năm qua anh Sơn cần vay vốn để mua sắm thêm máy cho xưởng rèn. Được quỹ tín dụng cho vay hơn 200 triệu, anh đầu tư thêm máy và nhờ đó năng suất tăng cao. Hiện anh Sơn đã trả hết nợ và còn dư 1 nguồn vốn để tiếp tục mở rộng sản xuất.

Anh Trần Bá Sơn, thị trấn Tiền Hải: 

“Được quỹ tín dụng tạo điều kiện nhiều cái thuận lợi, vốn liếng vài ba trăm tín dụng tạo điều kiện cho vay ngay.”


 Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tiền Hải

Với mục tiêu vì lợi ích của nhân dân, quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tiền Hải luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân vay vốn, phát triển sản xuất kinh doanh. Để hoạt động hiệu quả, quỹ thực hiện linh động về lãi suất. Đó là huy động lãi suất cao hơn so với các ngân hàng thương mại để thu hút nguồn vốn, nguồn tiền nhàn rỗi trong nhân dân. Đồng thời, giảm lãi suất cho vay thấp hơn so với các ngân hàng thương mại. Nhờ vậy, quỹ tín dụng nhân dân tạo được niềm tin của người dân.

 Tính đến 3/2022, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt gần 75 tỷ đồng; vốn huy động tiền gửi hơn 69 tỷ đồng. Dư nợ cho vay của Quỹ không ngừng tăng qua các năm, tổng dư nợ cho vay đạt gần 56 tỷ đồng với gần 1.000 khách hàng đang vay vốn. 


Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Chủ tịch HĐQT Qũy TDND thị trấn Tiền Hải: 

“Thực hiện nghị quyết 892 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội cho sáp nhập giữa đơn vị hành chính Tây An, Tây Sơn, thị trấn Tiền Hải thành thị trấn Tiền Hải. Trước đây Tây An chúng tôi chỉ có 3000 nhân khẩu nhưng hiện nay tiếp cận với 16000 nhân khẩu, hội đồng quản trị chúng tôi đã có những phương án cụ thể tiếp cận với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, có chính sách hợp lí với các thành viên để huy động với ưu đãi tốt nhất, chuẩn bị vốn dồi dào phục vụ cho nhân dân.”

Với hiệu quả trong quá trình hoạt động của mình, quỹ TDND thị trấn Tiền Hải khẳng định là kênh dẫn vốn hiệu quả, vừa trực tiếp huy động nguồn lực nhàn rỗi trong dân cư để từng bước tự chủ về vốn, vừa giải quyết cho vay phục vụ sản xuất, tiêu dùng, đồng thời góp phần đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...