Bộ Tài chính chưa xây dựng dự thảo Luật đối với tài sản là nhà, đất

Thứ 3, 15/03/2022 | 10:11:54
215 lượt xem

Trước sự quan tâm của dư luận hiện nay xung quanh chính sách thu thuế bất động sản, bao gồm việc đánh thuế nhà và tài sản. Ngày 14/3, Bộ Tài chính đã có thông báo báo chí cho biết: “Hiện nay, Bộ chưa xây dựng dự thảo Luật để lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân trước khi trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội”.

Bộ Tài chính mới đang đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức có liên quan tổng kết, đánh giá tác động về tình hình thực hiện Luật thuế sử dụng đất nông nghiệp và Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. 

Trên cơ sở vướng mắc của các bộ, ngành, địa phương và tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, Bộ sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình triển khai thi hành Luật để đề xuất các giải pháp hoàn thiện chính sách thuế liên quan đến bất động sản và báo cáo cấp có thẩm quyền đúng tiến độ quy định.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...