Giá đồng ruble tiếp tục rơi xuống mức thấp kỷ lục

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
329 lượt xem

Trong phiên giao dịch ngày 9/3, đồng rúp của Nga tiếp tục rơi xuống mức thấp kỷ lục so với đồng đô la Mỹ và đồng euro. Hiện đồng rúp đang mất khoảng 30% giá so với đồng đô la Mỹ.

Cụ thể, trên thị trường hối đoái Moskva, giá đồng ruble đã giảm hơn 10% so với mức chốt phiên giao dịch ngày 4/3, ở mức 1 USD đổi được 117,2 ruble. So với đồng euro, đồng ruble mất hơn 1% giá trị, xuống còn 1 euro đổi được 120,3 ruble.

Trên nền tảng EBS, đồng ruble được giao dịch ở mức 1 USD đổi được 137 ruble, giảm hơn 5% trong ngày.

Thị trường tài chính Nga đã rơi vào tình trạng khủng hoảng do các biện pháp trừng phạt kinh tế mà phương Tây áp đặt với nước này trong bối cảnh Moksva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ngân hàng trung ương Nga đã tăng lãi suất hơn gấp đôi lên 20% và chính phủ đã triển khai các biện pháp hỗ trợ, song đồng ruble đang mất khoảng 30% giá so với đồng USD. Trong khi đó, giao dịch chứng khoán trên Sở giao dịch Moskva hầu như vẫn đóng cửa trong ngày 9/3 theo lệnh của ngân hàng trung ương nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...