Mỹ đánh giá triển vọng phát triển tiền kỹ thuật số

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
498 lượt xem

Hôm 9/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh hành pháp, trong đó yêu cầu chính phủ đánh giá các rủi ro và lợi ích trong việc phát triển tiền kỹ thuật số cùng các vấn đề liên quan khác.

Sắc lệnh yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Thương mại cùng một số cơ quan khác chuẩn bị các báo cáo về tương lai tiền tệ, phân tích vai trò của tiền kỹ thuật số đồng thời đánh giá hạ tầng cơ sở cần thiết phục vụ cho việc phát triển tiền kỹ thuật số. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ giám sát diễn biến trên thị trường nhằm đảm bảo vị trí trung tâm của đồng USD trong nền kinh tế toàn cầu cũng như đảm bảo an ninh quốc gia, sự ổn định tài chính, khả năng cạnh tranh cũng như ngăn chặn các mối đe dọa tới từ không gian mạng.

Giới phân tích nhận định động thái trên cho thấy chính phủ Mỹ đã thể hiện sự thừa nhận về vai trò của tiền kỹ thuật số cũng như những hậu quả tiềm ẩn của loại tiền tệ này đối với hệ thống tài chính. Theo đó, sắc lệnh hành pháp về tiền kỹ thuật số là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm hướng tới sự đổi mới có trách nhiệm đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro đối với người tiêu dùng, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...