Giá xăng tăng kỷ lục tại Mỹ sau quyết định cấm nhập dầu Nga

Thứ 4, 09/03/2022 | 00:00:00
535 lượt xem

Ngay sau khi Mỹ quyết định cấm nhập khẩu dầu mỏ và các nguồn năng lượng khác từ Nga, giá xăng dầu tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục. Mức tăng này được đánh giá có thể đe dọa đến sự ổn định của nền kinh tế số một thế giới, đẩy lạm phát lên cao và ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân Mỹ.

Ngay trong ngày 8/3, giá xăng dầu đã vượt ngưỡng $4/gallon (3,78 lít), tăng hơn 20% so với một tháng trước. Mặc dù Tổng thống MỹJoe Biden tuyên bố sẽ mở kho dự trữ xăng dầu chiến lược hiện có khoảng 727 triệu lít dầu, giới chuyên gia vẫn cho rằng động thái này chưa thể hạ nhiệt giá xăng dầu ngay lập tức. Chính quyền Mỹ cũng dự định sẽ đàm phán với các đối tác khác để tăng nguồn cung dầu trong thời gian tới.

Mỹ tiêu thụ khoảng 18,2 triệu thùng dầu mỗi ngày hồi năm 2020, chủ yếu cho giao thông, vận tải, sản xuất điện và sưởi. Trước đó, năm 2019, khi chưa xảy ra đại dịch, Mỹ tiêu thụ khoảng hơn 20 triệu thùng dầu mỗi ngày. Theo số liệu năm 2021, khoảng 8% dầu thô và các sản phẩm hóa dầu của Mỹ là nhập của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...