Nga ngừng giao dịch ngoại hối

Thứ 4, 09/03/2022 | 00:00:00
687 lượt xem

Ngân hàng trung ương Nga hôm 8/3 thông báo nước này sẽ ngừng giao dịch ngoại hối, bắt đầu từ ngày 9/3 đến ngày 9/9. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Moskva đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế lớn của phương Tây liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Thông báo cho biết, trong khoảng thời gian hơn 6 tháng này, các ngân hàng tại Nga sẽ không được phép bán ngoại tệ cho người dân, tuy nhiên, người Nga vẫn có thể đổi từ ngoại tệ sang đồng rúp nội tệ trong cùng giai đoạn. Bên cạnh đó, việc rút tiền mặt từ các tài khoản ngoại khối ở ngân hàng Nga sẽ bị giới hạn ở mức 10.000 USD đến thời hạn trên.

Đồng rúp nội tệ của Nga hôm 8/3 giao dịch ở mức thấp nhất trong lịch sử sau khi ngân hàng trung ương và các thể chế tài chính lớn của nước này đã phải hứng chịu một loạt biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây. 

Trong khi đó, tiếp bước nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của phương Tây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's, chuỗi cửa hàng cafe Starbucks, các tập đoàn nước giải khát Coca-Cola và Pepsi Cola cũng đã vừa thông báo quyết định tạm dừng hoạt động tại Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...