Nhiều mặt hàng tăng giá theo xăng dầu

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
1,157 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã tăng 6 lần liên tiếp. Đợt gần nhất là chiều 1-3, giá xăng dầu tiếp tục tăng thêm 540-550 đồng/lít, lên cao nhất từ trước tới nay. Ngay lập tức giá hàng hóa, dịch vụ tăng theo khiến người tiêu dùng chịu cảnh tăng giá kép.

Các mặt hàng rau củ tại chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình

Tại chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình, giá các loại rau xanh vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều mặt hàng rau củ, tăng giá từ 5.000 - 15.000 đồng/kg so với cách đây 2 tuần.

Bà Trần Thị Dung - chợ Vĩnh Trà, TP Thái Bình:

“Cải, mồng tơi, rau dền đắt 10 nghìn/1 mớ, tăng 1 gấp đôi so trước.”


Hải sản tăng giá cao 

Không riêng rau xanh tăng giá, các loại thịt và hải sản cũng leo lên mức giá mới. Theo các tiểu thương, nguyên nhân tăng giá là do xăng, dầu tăng giá mạnh khiến chi phí vận chuyển đội lên.

Anh Đặng Đức Tiệp - Chủ cửa hàng kinh doanh hải sản, Chợ Vĩnh Trà, TP Thái Bình:

“Trong vòng 2 tuần nay các mặt hàng tăng do giá xăng dầu vận chuyển đi lại, tăng 10 - 20nghìn/1kg.”


Chị Nguyễn Thị Thư - TP Thái Bình:

“Với đà tăng xăng dầu hiện nay, rau thịt tăng ảnh hưởng lớn đến người dân, mỗi ngày mất thêm vài chục tiền thức ăn nữa.”


Dầu ăn cũng là mặt hàng tăng giá mạnh

Song song với đà tăng của xăng dầu, gas, giá nguyên liệu đầu vào của nhiều lĩnh vực sản xuất, từ thức ăn chăn nuôi, phân bón, vật liệu xây dựng đến cước vận tải… đều tăng mạnh khiến giá các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng.

Bà Trương Thị Loan - Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình:

“Dầu ăn tăng chóng mặt, tăng 5 nghìn một chai, các gia vị tăng cao.”


Giá xăng dầu, gas tăng nhanh chóng mặt kéo theo giá hàng hóa, thực phẩm cũng tăng theo. Mỗi khoản chi phát sinh thêm một ít, nhưng gộp lại sẽ thành một khoản không hề nhỏ và tạo nên gánh nặng trong chi tiêu và cuộc sống của mỗi gia đình, nhất là trong thời điểm dịch Covid 19 vẫn đang tác động tiêu cực đến việc làm, thu nhập của không ít người dân.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...