Giá đồng euro giảm kỷ lục

Chủ nhật, 06/03/2022 | 00:00:00
217 lượt xem

Không chỉ gây khó cho ngành sản xuất chíp, chiến sự tại Ukraine cũng đang đẩy đồng euro của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (EUROZONE) rơi xuống mức đáy của 2 năm qua và kéo lùi kỳ vọng tăng trưởng kinh tế của châu Âu trong thời kỳ phục hồi hậu đại dịch COVID-19.

Giá đồng euro đã lần đầu tiên giảm xuống mức dưới 1,1 USD trong gần 2 năm qua và chạm mức thấp nhất trong 7 năm qua so với đồng franc của Thụy Sĩ khi cùng để mất 0,8% trong giá trị quy đổi. So với đồng bảng Anh, euro cũng giảm 0,4%, xuống còn 1 euro đổi được 82,56 pence, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2016.

Giới phân tích kinh tế cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine và việc giá dầu mỏ, khí đốt tăng sẽ tác động mạnh tới tiêu dùng ở châu Âu, từ đó kéo lùi triển vọng tăng trưởng kinh tế của châu lục này. Dự báo, giá trị đồng euro có thể sẽ còn giảm nữa, nhất là khi chịu thêm áp lực từ việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 15-16/3 tới, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Hiện chỉ có USD là tăng giá mạnh trong rổ tiền tệ sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...