Nhật Bản nỗ lực bình ổn thị trường xăng dầu

Thứ 6, 04/03/2022 | 00:00:00
241 lượt xem

Những ngày gần đây, Chính phủ Nhật Bản đã tung ra chương trình trợ giá xăng dầu, trong bối cảnh giá bán lẻ xăng dầu ở nước này vẫn đứng ở mức cao nhất trong 13 năm qua, chủ yếu do tác động của việc dầu thô tăng giá trên thị trường quốc tế.

Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, giá bán lẻ xăng tăng ở 43 trong số 47 tỉnh, thành ở nước này và chỉ giảm ở 3 tỉnh. 

Trong bối cảnh đó, ngày 4/3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định nâng mức trợ giá cho các nhà nhập khẩu và phân phối xăng dầu trong nước từ 5 yen/lít hiện nay lên 25 yen/lít nhằm kiềm chế đà tăng giá và giảm bớt tác động đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp. Mức trợ giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 10/3 cho tới cuối tháng 3. 

Cùng với đó, Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ trợ cấp cho các hãng taxi và tăng cường hỗ trợ cho các ngành bị ảnh hưởng như nông nghiệp và thủy sản. 

Theo TTXVN








  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...