Ngân hàng trung ương Nga can thiệp giúp ổn định đồng ruble

Thứ 6, 25/02/2022 | 00:00:00
434 lượt xem

Tỉ giá đồng rúp đã dần ổn định sau khi chạm mức thấp nhất kể từ năm 2014 nhờ các biện pháp can thiệp kịp thời của Ngân hàng trung ương Nga đối với thị trường tài chính nước này. Đây là lần can thiệp đầu tiên và lớn nhất kể từ năm 2014 của Ngân hàng trung ương Nga nhằm ổn định thị trường, và được thực hiện sau khi tỉ giá đồng USD và euro đã tăng cao lên mốc kỷ lục so với đồng rúp trong phiên sáng 24/2.

Theo đó, Ngân hàng trung ương Nga đã quyết định can thiệp vào thị trường ngoại hối và cung cấp thêm thanh khoản cho các ngân hàng trong ngày 24/2.

Ngân hàng trên cho biết sẽ đảm bảo duy trì sự ổn định tài chính và tính liên tục trong kinh doanh của các tổ chức tài chính bằng việc áp dụng tất cả các công cụ cần thiết. Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nga và các tổ chức tài chính khẳng định có kế hoạch hành động rõ ràng cho bất kỳ tình huống nào. 

Đồng ruble và các tài sản bằng đồng tiền này đã lao dốc sau khi căng thẳng leo thang tại miền Đông Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...