Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng thu hơn 21.000 tỷ đồng từ đất

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
342 lượt xem

Ba tháng cuối năm, ngân sách thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm hơn 21.000 tỷ đồng nếu đẩy nhanh thủ tục bán đấu giá các khu đất. Đây là thông tin Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh đưa ra mới đây tại một cuộc họp của UBND thành phố.

Theo đó, ngành Tài nguyên và Môi trường là đơn vị thực hiện các khoản thu chủ động cho ngân sách địa phương rất lớn. Hiện còn 13 dự án có thể giao đất thu tiền trong năm nay, trong đó 4 khu đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, có thể sớm đấu giá để thu tiền. Toàn bộ khoản thu từ đất này ngân sách địa phương được giữ lại 100%. Theo tính toán, giá khởi điểm là hơn 21.000 tỷ đồng. Nếu đẩy nhanh thủ tục để bán đấu giá sớm, có thể thu được khoản này sớm nhất trong năm nay. 

Đối với nhà đất công, Sở Tài chính cho biết, sau khi Ban chỉ đạo 167 rà sóa, hiện còn 70 địa chỉ nhà, đất công có phương án bán đấu giá. Số đất này đang nằm ở các quận huyện và Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan cần rà soát lại để có phương án giúp tăng thu cho thành phố. Việc đẩy nhanh thủ tục bán đấu giá các khu đất là một trong các giải pháp mang lại nguồn thu, đảm bảo nhiệm vụ ngân sách của thành phố HCM.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...