Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài

Thứ 2, 14/06/2021 | 00:00:00
384 lượt xem

Sáng 14/6, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương nghe và cho ý kiến về giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài. Tại điểm cầu Thái Bình đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài

Theo kế hoạch, năm 2021, các địa phương được giao kế hoạch vốn đầu tư nguồn vay nước ngoài 63.709 tỷ đồng. Đến ngày 31/5, vốn đã giải ngân đạt hơn 1.100 tỷ đồng, bằng gần 2% dự toán; 15/63 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt trên 3% và có tới 37/63 địa phương có tỷ lệ giải ngân bằng 0. 

Trước thực trạng này, Bộ Tài chính yêu cầu các các địa phương, chủ đầu tư và Ban quản lý dự án khẩn trương thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân; rà soát, bổ sung dự toán phù hợp với tiến độ triển khai các dự án; bố trí phần vốn còn lại phù hợp với cơ chế tài chính của từng địa phương, từng dự án đang triển khai thực hiện trên địa bàn; tăng cường năng lực tổ chức thực hiện của các Ban quản lý dự án; phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh hiệp định vay, không để việc điều chỉnh làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của các dự án. Đẩy nhanh triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ để có khối lượng giải ngân; chủ động báo cáo khó khăn, vướng mắc phát sinh trong từng khâu thực hiện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...