Không đề xuất thành lập quỹ bình ổn giá thép

Thứ 6, 04/06/2021 | 15:49:29
346 lượt xem

Bộ Công thương không đề xuất thành lập quỹ bình ổn giá thép. Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công thương đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra tối ngày 3/6 tại Hà Nội.

Từ đầu năm 2021, giá thép tăng rất cao, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, cũng như các doanh nghiệp sử dụng thép là nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm. Trước tình hình này, Bộ Công thương đã đưa ra nhiều giải pháp khác nhau, nhưng không đề xuất thành lập quỹ bình ổn giá thép. 

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương thì Bộ Công thương không có đề xuất thành lập quỹ bình ổn giá thép. Bộ Công thương đề nghị xem lại nguyên liệu đầu vào, tăng công suất đầu vào, tiết kiệm chi phí để giảm giá thành.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thép cho rằng, trong trường hợp biến động lớn về giá thép, nếu nhà nước muốn can thiệp thì chỉ có thể dùng các công cụ gián tiếp như thuế, chính sách phòng vệ thương mại, hoặc tăng cường kiểm tra trên thị trường để chống đầu cơ, găm hàng, đẩy giá chứ không thể và không nên dùng công cụ tài chính trực tiếp./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...