Khai trương cổng công khai ngân sách Nhà nước

Thứ 4, 26/08/2020 | 00:00:00
1,182 lượt xem

Sáng 26/8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber, Giám đốc điều hành Danh mục dự án của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Stefanie Stallmeister và Quyền trưởng ban Hợp tác phát triển thuốc Đại sứ Canada Nina Seahra đã bấm nút chính thức vận hành cổng công khai Ngân sách Nhà nước. Đây là minh chứng cho nỗ lực cải cách hành chính của Bộ Tài chính, góp phần từng bước thay thế báo cáo giấy bằng báo cáo điện tử.

Cổng công khai ngân sách Nhà nước: https://ckns.mof.gov.vn đi vào hoạt động và khai thác sẽ đem lại những ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động ngân sách Nhà nước nói chung và công khai ngân sách nói riêng. 

Đối với Bộ Tài chính,cổng sẽ giúp quá trình tổng hợp báo cáo công khai ngân sách được thực nhanh và chính xác hơn. Đối với các bộ, cơ quan trung ương và địa phương, công tác báo cáo công khai ngân sách sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Còn đối với người dân, doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu và các tổ chức trong và ngoài nước , đây là một kênh truyền thông cung cấp dữ liệu, thông tin cần thiết để giúp họ nắm bắt các vấn đề liên quan đến tài chính ngân sách quốc gia, qua đó thể hiện sự quan tâm và tăng cường sự giám sát xã hội. Nhờ đó, sẽ cải thiện điểm số công khai minh bạch ngân sách quốc gia, công khai ngân sách của các Bộ, cơ quan trung ương và công khai ngân sách địa phương.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...