Lượng tiền gửi từ nước ngoài về các nước đang phát triển giảm mạnh

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:51:55
811 lượt xem

Do tác động của dịch COVID-19 cùng tình trạng suy thoái kinh tế, những lao động xuất khẩu đang phải chịu ảnh hưởng rất nặng nề do bị giảm lương, hoặc thậm chí mất việc làm. Trước tình hình trên, Ngân hàng Thế giới dự báo, lượng tiền gửi từ lực lượng lao động này về các nước đang phát triển có thể giảm tới gần 20%, và là mức giảm lớn nhất trong những năm trở lại đây.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy dòng tiền trên có thể giảm xuống còn hơn 440 tỉ đô-la Mỹ trong năm 2020, so với mức hơn 550 tỉ đô-la Mỹ của năm ngoái. Ngoài lượng tiền từ lao động ở nước ngoài gửi về giảm, nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đổ về các nước đang phát triển cũng sẽ giảm mạnh, với mức dự đoán lên tới 35%. 

Điều này sẽ tạo ra sức ép tài chính rất lớn lên các nền kinh tế đang phát triển, trong bối cảnh chính phủ nhiều nước đang phải tiêu những gói ngân sách rất lớn để phòng chống dịch bệnh và nền kinh tế thì gần như đã đóng băng. Ngân hàng Thế giới nhận định nguy cơ suy thoái là khó tránh khỏi và có thể sẽ kéo dài đến tận năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...