Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
701 lượt xem

Ngay sau khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16 về cách ly toàn xã hội, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đáp ứng các yêu cầu sử dụng dịch vụ, ngân hàng thiết yếu của người dân, doanh nghiệp nhất là sự hoạt động liên tục của các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và ATM. Ghi nhận của phóng viên thời sự trong sáng 3/4.

Với nhiều tiện ích, cũng như được miễn phí kích hoạt ở thời điểm hiện tại, anh Vũ Văn Tỉnh, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư đã mở thẻ tài khoản tại ngân hàng. 

Anh Vũ Văn Tỉnh - xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Công việc đi làm rất bận mải nên dùng thẻ rất phù hợp với chúng tôi, mình có thể thanh toán ở bất cứ điểm giao dịch nào, mình hạn chế đi lại trong thời điểm dịch bệnh  covid này.


Tính từ đầu năm đến nay Vietinbank Chi nhánh Thái Bình mở thêm hàng nghìn tài khoản, nâng tổng số khách hàng thanh toán bằng thẻ lên 270.000 thẻ. Nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính, hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, nhân viên ngân hàng và cộng đồng, nhiều tổ chức tín dụng khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, online như: ưu đãi miễn, giảm phí chuyển tiền xuống 30%; gửi tiền tiết kiệm online cao hơn 0,2% so với mức gửi trực tiếp tại các điểm giao dịch. Hằng ngày, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh, sát trùng, khử khuẩn, đảm bảo sự hoạt động ổn định của các cây ATM. 

Anh Nguyễn Văn Thạch, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình: Bình thường thì tôi vẫn sử dụng Smart Banking, nhưng hôm nay, rất là ít khi tôi vào ngân hàng rút, nhưng mà cho đến thời điểm này tôi thấy vào ngân hàng rút thì vẫn bình thường không có gì thay đổi cả.


Mặt khác, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh chủ động tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch khi bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở;  xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng cán bộ phải đến trụ sở làm việc, song vẫn duy trì, đáp ứng đầy đủ, an toàn cho lưu thông tiền tệ, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...