Hơn 250 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi trong dịch Covid -19

Thứ 2, 02/03/2020 | 20:13:50
738 lượt xem

Đã có hơn 250 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi được các Ngân hàng thương mại cam kết cho vay các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Thông tin vừa được Ngân hàng nhà nước công bố tại Hội nghị diễn ra sáng ngày 2-3 tại Hà Nội, về tăng cường triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

250 nghìn tỷ đồng là tổng số vốn cam kết cho vay, tùy từng ngân hàng sẽ có những chính sách khác nhau. Ví dụ Vietcombank tuyên bố giảm lãi suất cho cả những khoản vay hiện hữu, còn đa phần các NHTM khác sẽ giảm lãi suất từ 0,5%-3% cho các khoản giải ngân mới, cả bằng tiền đồng và tiền Đô la Mỹ. Điều kiện ban đầu mà các DN cần thì chỉ là chứng minh được lĩnh vực kinh doanh của mình chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid.

NHNN đã ban hành dự thảo thông tư hướng dẫn cụ thể về việc giãn nợ, hoãn nợ, giảm lãi suất này. Theo ước tính của Ngân hàng Nhà nước, có khoảng 11% dư nợ cho vay đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài giảm lãi vay, NHNN còn chỉ đạo các NHTM cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ. Đến nay, cũng có khoảng 30 NHTM cũng giảm phí giao dịch, giảm phí chuyển tiền cho người dân và doanh nghiệp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...