Giảm lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng do dịch nCoV

Thứ 4, 12/02/2020 | 19:20:12
396 lượt xem

Nhiều ngân hàng công bố giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch nCoV, như gói tín dụng ưu đãi lãi suất để kích cầu, hỗ trợ khách hàng, miễn giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ. Những động thái này được doanh nghiệp đánh giá rất thiết thực trong bối cảnh hiện nay.

Từ 11/2 - 30/4, ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thuộc các lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch nCoV.

Từ ngày 11/2 đến hết ngày 30/4, ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thuộc các lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch nCoV. Sơ bộ, riêng với các khách hàng là doanh nghiệp lớn chịu ảnh hưởng đợt này đã có dư nợ khoảng 30.000 tỷ đồng. Với mức giảm từ 1-1,5% lãi suất, ngân hàng sẽ giảm lợi nhuận khoảng 300-450 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó TGĐ Ngân hàng Vietcombank: Việc giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp có tác động trực tiếp của Vietcombank. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay việc quan trọng nhất là hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ổn định tình hình kinh doanh, phát triển kinh tế. Vì vậy chúng tôi chưa đặt vấn đề ảnh hưởng lợi nhuận.


Để ứng phó với ảnh hưởng của dịch nCoV, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã họp khẩn với các ngân hàng để đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng. Trên cơ sở này, sẽ xem xét điều chỉnh, ban hành cơ chế chính sách phù hợp.

Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB: Chúng tôi trông chờ hướng dẫn của NHNN về cơ cấu nợ.Vì hiện nay cơ cấu nợ phải chuyển nhóm nợ, mà nhóm 2 trở lên là quá hạn, khách hàng ko vay lại đc. Hướng dẫn của NHNN sẽ giúp các ngân hàng thực hiện hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng do dịch nCoV hiệu quả hơn.



Số lượng khách hàng bị ảnh hưởng do dịch nCoV chiếm tỷ trọng khá lớn thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Chính vì vậy, những chính sách về dòng vốn, lãi suất đang thực sự được doanh nghiệp đón nhận một cách tích cực trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...