Thái Bình thu ngân sách đạt cao nhất từ trước tới nay

Thứ 5, 16/01/2020 | 16:42:29
2,753 lượt xem

Với số thu tuyệt đối đạt 8.523 tỷ đồng, bằng 135% dự toán, tỉnh Thái Bình có mức thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay. Đây là kết quả được báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Năm 2019, Bộ Tài chính giao nhiệm vụ thu ngân sách cho tỉnh Thái Bình là 6.312 tỷ đồng, trong khi số thực hiện đạt 8.523 tỷ đồng, số tuyệt đối vượt 2.211 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2018. Một số đơn vị và dự án trọng điểm năm 2019 số nộp lớn và tăng so với năm 2018 như Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty xăng dầu Thái Bình, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao, Công ty cổ phần bia Hà Nội – Thái Bình. Năm 2020, dự toán Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao cho Cục Thuế tỉnh Thái Bình là 6.964 tỷ đồng. 

Khẳng định kết quả thu ngân sách năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, tuy mức thu đã đạt cao song chưa thực sự tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế, trong đó thu thuế, phí, lệ phí theo quy định đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ còn nhiều hạn chế. Đồng chí yêu cầu trước hết phải xác định thu ngân sách là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của mỗi cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp, cần thu đúng, thu đủ, bảo đảm công bằng, minh bạch. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải làm tốt công tác truyền thông, giải thích chính sách cho các đối tượng chịu thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, tăng cường giám sát, kiểm tra trong quá trình thực hiện. Có biện pháp tháo gỡ khó khăn thực chất cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh:

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành thuế và các cơ quan hữu quan khẩn trương nghiên cứu tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền cùng cấp rà soát điều chỉnh bổ sung các chỉ tiêu thu ngân sách sao cho sát với quy định của luật và thực tiễn của địa phương, đơn vị. Dự báo đúng và sát với tình hình. Cần có biện pháp mạnh đấu tranh với các hiện tượng trốn thuế, chuyển giá, lách luật kê khai thực hiện nghĩa vụ ngoài địa bàn. Xử lý những đơn vị đầu tư không đúng cam kết.

Video: 11520_ODIEN2.mp4

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngành thuế cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ. Có sự phân công, phân cấp dán trách nhiệm cụ thể, có kiểm tra giám sát, đồng thời có khen thưởng kịp thời. Đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, thực hiện tốt công tác cán bộ. Chú trọng công tác phối hợp trong thực thi nhiệm vụ. Nâng cao vai trò giám sát của nhân dân. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cho 15 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và có tăng trưởng cao trong đóng góp cho ngân sách Nhà nước./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...