Hàng loạt doanh nghiệp FDI tại Việt Nam bị truy thu thuế

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:32:56
298 lượt xem

Thanh tra Tổng cục thuế cho biết, với các doanh nghiệp có hoạt động liên kết, toàn ngành thực hiện thanh kiểm tra 816 doanh nghiệp. Truy thu, truy hoàn và phạt 1.719 tỉ đồng. Những cái tên như Coca-Cola Việt Nam, Heineken, Standard Chartered đã được xướng tên.

Lãnh đạo Vụ Thanh tra Tổng cục thuế cho biết do số thuế thu được qua thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, chuyển giá rất cao, chiếm tỷ trọng lớn trong toàn ngành nên thời gian tới hoạt động này tiếp tục được đẩy mạnh.

Để ngăn chặn hoạt động chuyển giá, đại diện Vụ Thanh tra cho biết công cụ chống chuyển giá sẽ được Việt Nam luật hóa với các nhóm chính sách trong thời gian tới. Nói cách khác, chính sách chống chuyển giá sẽ được nâng cấp thành luật với các quy định gồm nguyên tắc quản lý thuế đối với doanh nghiệp có quan hệ giao dịch liên kết, quy định về hồ sơ xác định giá giao dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...