Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu tài khóa 2020

Thứ 4, 18/12/2019 | 14:53:29
353 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu tài khóa 2020 trị giá 1.400 tỉ USD, trong động thái được cho sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần vào cuối tuần này.

Sau khi được Hạ viện Mỹ thông qua, dự luật chi tiêu tài khóa 2020 sẽ được Thượng viện Mỹ thông qua trước khi ngân sách cho chính phủ liên bang kết thúc vào nửa đêm 20/12. Sau khi được Tổng thống Trump kí ban hành, các luật chuẩn chi sẽ đặt dấu chấm hết cho mối đe dọa đóng cửa chính phủ cho đến ngày 1/10/2020.

Một trong những điểm nổi bật của dự luật là ngân sách tài trợ cho các chương trình trong nước và ngân sách tài trợ cho bức tường biên giới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Khoản chi nhiều nhất được dành cho Bộ Quốc phòng với tổng giá trị lên tới hơn một nửa ngân sách. Lần đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ, đảng Dân chủ giành được chiến thắng trong việc tài trợ 25 triệu USD cho nghiên cứu về bạo lực súng đạn.

 Tuy giúp chấm dứt mối đe dọa đóng cửa chính phủ, song động thái này được cho sẽ khiến các nhà lập pháp đảng Dân chủ gốc Latinh và đảng Tự do thất vọng khi Tổng thống Trump có được khoản ngân sách để xây dựng hàng rào biên giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...