Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

Thứ 2, 02/12/2019 | 10:45:55
541 lượt xem

Hiện nay tổng dư nợ vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội ủy Thái Bình thác qua Hội cựu chiến binh tỉnh đạt gần 418 tỷ đồng, tăng hơn 100 tỷ đồng so với 5 năm trước. Để hiểu rõ hơn về hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, phóng viên Đài PTTH Thái Bình trao đổi với ông Tạ Tiến Khẩn – Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Bình.

Phóng viên: Hiện nay tổng nguồn vốn ưu đãi cho hội viên Hội cựu chiến binh vay là hơn 400 tỷ đồng. Ông đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn này?


Ông Tạ Tiến Khẩn - Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Bình: Những năm qua, đặc biệt 5 năm trở lại đây chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Hội cựu chiến binh các cấp từ tỉnh đến các phường, xã, thị trấn trên địa bàn với gần 14.400 khách hàng. Chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu chỉ có 450 triệu, chiếm 0,1% tổng dư nợ.

Phóng viên: Ông đánh giá cách làm của Hội cựu chiến binh để đạt được kết quả tỷ lệ nợ xấu thấp và giải ngân đúng đối tượng? 

Ông Tạ Tiến Khẩn- Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Bình: Qua các tổ chức chính trị xã hội, trong đó có cựu chiến binh thì được bình xét công khai minh bạch từ dưới cơ sở. Sau khi giải ngân xong hội cựu chiến binh và ngân hàng chính sách xã hội sẽ tiến hành kiểm tra việc sử dụng vốn vay ngay từ đầu. Nên không có hiện tượng sử dụng vốn sai mục đích, nguồn vốn được sử dụng mang lại hiệu quả cao.

Phóng viên: Ông cho biết định hướng thời gian tới để tiếp tục giải ngân có hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi đến các đối tượng chính sách, người nghèo, trong đó có hội viên hội cựu chiến binh?

Ông Tạ Tiến Khẩn- Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Bình: Thời gian tới, riêng đối với hội cựu chiến binh chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền phố hợp thật tốt nội dung các quy định của Trung ương và của tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Thứ hai phối hợp rà soát các đối tượng, đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện đều được tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Thứ ba là nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội, qua tổ tiết kiệm vay vốn, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đặc biệt là kiểm tra giám sát của các thành viên, ban đại diện hội đồng quản trị, kiểm tra giám sát của các hội, đoàn thể về sử dụng vốn vay đến tận hộ vay, đảm bảo hiệu quả cao nhất./.

Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...