Điện lực Thái Thụy đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 5, 28/11/2019 | 19:58:42
112,567 lượt xem

Thanh toán không dùng tiền mặt được xem là xu thế tất yếu trong thời gian tới. Vì vậy để tạo tiện lợi nhất cho khách hàng cũng như tối ưu hóa nguồn nhân lực, Điện lực tỉnh đã đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các hệ thống ngân hàng.

Trước đây, cứ vào thời điểm này hàng tháng là gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền, giáo viên trường tiểu học và THCS Thái Thượng, huyện Thái Thụy phải bố trí sắp xếp thời gian đến các quầy giao dịch để nộp tiền điện. Nhưng bắt đầu từ tháng 10 năm nay, cô Hiền đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, mọi giao dịch đều được thực hiện nhanh chóng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền, trường Tiểu học và THCS Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Mình thấy dịch vụ này rất là tiện lợi hầu như không phải mất công sức như trước, thanh toán tiền điện thuận tiện lại không mất phí.


Cô giáo Lê Thị Lệ - hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Riêng về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chúng tôi phấn đấu ở trường mình từ nay đến cuối năm 100% giáo viên sẽ sử dụng dịch vụ này và khi họp phụ huynh chúng tôi cũng kết hợp tuyên truyền để các bậc phụ huynh biết để sử dụng dịch vụ này của ngành điện.


Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng, điện lực Thái Thụy triển khai việc thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng từ tháng 10 năm nay. Qua hơn 1 tháng triển khai đã có gần 3.000 khách hàng đăng ký dịch vụ này. Khó khăn hiện nay là đa số người dân ở vùng nông thôn nên chưa có tài khoản ngân hàng. Vì vậy, Trước mắt, ngành điện phối hợp với huyện ủy, UBND huyện và các đơn vị khác vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp Nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. 

Ông Bùi Xuân Tuấn - Giám đốc điện lực huyện Thái Thụy: Chúng tôi đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết dịch vụ về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà điện lực đang triển khai. Phấn đấu từ nay đến cuối năm có 30% khách hàng trên địa bàn huyện sử dụng dịch vụ và sang năm 2020 phấn đấu có 50% khách hàng sử dụng dịch vụ này.


Bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Thái Thụy: Riêng ngân hàng chúng tôi hiện có gần 4.700 khách hàng có tài khoản hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Chúng tôi phối hợp cùng điện lực huyện phấn đấu tuyên truyền để từ nay đến cuối năm có 50% số khách hàng này sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt thông qua tài khoản ngân hàng.


Hiện nay, EVN đã phối hợp với tất cả các các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: cổng thanh toán VNPay, Napas, mobile banking, internet banking, ví điện tử,…Việc đẩy mạnh, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...