Ngành thuế nhiều giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Chủ nhật, 24/11/2019 | 19:01:53
373 lượt xem

Với dự toán được giao, trong hai tháng cuối năm, Ngành Thuế Thái Bình sẽ phải thu bình quân 928 đồng/tháng,không kể thu tiền sử dụng đất. Dự kiến phấn đấu tổng thu ngân sách Nhà nước cả năm đạt 6.150 tỷ đồng.

Để hoàn thành dự toán được giao ở mức cao nhất, ngành Thuế tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về trách nhiệm của người nộp thuế và công khai các tổ chức, cá nhân còn nợ đọng thuế; thực hiện các giải pháp thu đúng, thu đủ các khoản thuế phát sinh của các tổ chức, cá nhân. Trong đó tập trung thu các khoản thuế phát sinh đã kê khai.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra thuế, chú trọng thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá; làm tốt công tác thu hồi thuế nợ đọng; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các kết luận của thanh tra, kiểm toán; đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền thuê đất của các dự án trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nghĩa vụ về thuế khi sử dụng đất. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...