Vay tiêu dùng: Không được thu hồi nợ kiểu đe dọa

Thứ 7, 23/11/2019 | 14:57:28
430 lượt xem

Công ty tài chính không được cho vay tiền mặt với khách hàng có nợ xấu. Đồng thời, tỷ lệ cho vay tiền mặt trên tổng dư nợ cho vay tiêu dùng tại các công ty sẽ giảm về 70% từ năm 2021 và giảm dần đến 30% vào năm 2024. Đây là nội dung có tại thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 43- NHNN quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.

Thông tư số 43- NHNN quy định không dùng biện pháp đe dọa đối với khách hàng


Theo Ngân hàng nhà nước, quy định trên nhằm nhằm kiểm soát việc giải ngân trực tiếp cho khách hàng, đảm bảo khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích vay vốn ghi trong hợp đồng cho vay tiêu dùng.

Thông tư mới ban hành cũng yêu cầu các công ty tài chính có biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng. Trong đó số lần nhắc nợ tối đa 5 lần/01 ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ. Ngoài ra là một số quy định khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...