UBND tỉnh Thái Bình nghe báo cáo việc xác định giá trị còn lại của tài sản đất thu hồi

Thứ 7, 23/11/2019 | 09:16:04
668 lượt xem

Sáng 22-11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài chính báo cáo việc xác định giá trị còn lại của tài sản trên đất thu hồi của một số dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Liên quan đến việc xử lý, xác định giá trị còn lại của tài sản trên đất thu hồi đối với: khu đất công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình; khu đất của Công ty cổ phần xây dựng thương mại Sông Ngân tại xã Thái Thủy, huyện Thái Thụy và khu đất của Công ty cổ phần công nghiệp và xây dựng Hà Nội tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ thì cả 03 trường hợp này UBND tỉnh Thái Bình đều đã ban hành quyết định thu hồi đất, tuy nhiên công ty Sông Ngân và công ty xây dựng Hà Nội không phối hợp chấp hành trong việc kiểm đếm, kê khai và cung cấp tài liệu dẫn đến khó xác định giá trị tài sản trên đất. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương tham gia ý kiến làm rõ thêm những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện đồng thời đề xuất phương án tháo gỡ, giải quyết.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm khi đã có quyết định thu hồi đất thì phải thực hiện nghiêm. Liên quan đến ngành nào, cấp nào thì đơn vị ấy phải cùng vào cuộc để triển khai. Đối với khu đất công viên Kỳ Bá thì Sở Tài chính chủ trì triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo quy định để xác định giá trị tài sản trên đất thu hồi. Đối với công ty Sông Ngân và công ty xây dựng Hà Nội thì Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh ra văn bản xin ý kiến của các cơ quan Trung ương hướng dẫn về thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện. Trong đó, cho phép tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm đếm bắt buộc do 02 doanh nghiệp này không hợp tác. Về lâu dài, Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu xây dựng quy trình kiểm đếm bắt buộc để áp dụng đối với các trường hợp tương tự.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...