78% DN hài lòng với cải cách hành chính thuế

Thứ 2, 18/11/2019 | 16:25:20
535 lượt xem

Tiếp theo cuộc khảo sát năm 2014,2016, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp năm 2019. Kết quả công bố trong sáng 18-11 cho thấy 78% doanh nghiệp hài lòng với cải cách hành chính thuế.

Kết quả các chỉ số thành phần trong tương quan so sánh với kết quả năm 2016, có 03 chỉ số tăng điểm, trong đó nội dung quan trọng nhất là chỉ số thành phần “Sự phục vụ của công chức Thuế”, tăng khoảng 1,5 điểm. Hai chỉ số thành phần là “Tiếp cận thông tin” và “Kết quả giải quyết công việc” đều có kết quả tích cực hơn, lần lượt tăng 0,23 điểm và 0,41 điểm so với năm 2016. 

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

"Cuộc khảo sát tiến hành trên 1700 doanh nghiệp điều này cho thấy doanh nghiệp rất phấn khởi và quan tâm đến cải cách hành chính thuế và tài chính và kết quả cho thấy là doanh nghiệp đánh giá sự thay đổi là rất tích cực"




Hai chỉ số thành phần còn lại giảm điểm nhẹ là “Thực hiện TTHC Thuế”  giảm 0,14 điểm và “Thanh tra, kiểm tra thuế” giảm 0,58 điểm so với năm 2016.Chi phí ngoài quy định hay chi phí đi đêm đã giảm đáng kể, tuy nhiên vẫn cần ngành Thuế nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam

"Chi phí ngoài quy định đã giảm nhiều so với 2016 hiện con số cho biết vào khoảng 9% cho thấy vẫn còn tình trạng này. Tuy nhiên, ngành Thuế cũng cần thấy phải thay đổi cách thức quy trình thật rõ ràng để tránh phiền toái và chi phí ngoài cho doanh nghiệp"

Trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn những thông tin hướng dẫn về hành chính thuế cần rõ rang dễ hiểu, để thực thi, tiếp tục nâng cấp công nghệ thông tin, cần biện pháp hiệu quả triệt để giảm chi phí ngoài quy định ở các khâu thanh kiểm tra thuế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...