Thúc đẩy thanh toán điện tử trên toàn quốc

Thứ 6, 18/10/2019 | 16:29:26
339 lượt xem

Để giúp người tiêu dùng nhìn nhận rõ hơn về những lợi ích của việc thanh toán điện tử và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, chiều ngày 16/10, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Thúc đẩy thanh toán điện tử trên toàn quốc”.

Theo Khảo sát Tiêu dùng Toàn cầu của PWC đối với 27 nước/vùng lãnh thổ, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 khi tỷ lệ người tiêu dùng thanh toán bằng điện thoại di động ở Việt Nam đã tăng lên 61% từ mức 37% của năm 2017. Thế nhưng, giá trị thanh toán điện tử ở Việt Nam dường như còn rất khiêm tốn so với các nước láng giềng trong khu vực.

Tại tọa đàm, các diễn giả đã đưa ra nhiều thông tin, giải pháp để khuyến khích người tiêu dùng nhận thấy lợi ích của thanh toán điện tử như sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn. Bên cạnh đó, các yếu tố như cơ sở hạ tầng thanh toán, sự thuận tiện của thanh toán điện tử hay chi phí thanh toán điện tử rẻ hơn… cũng là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...