Đề nghị giữ nguyên mức thuế nhập khẩu các mặt hàng sữa

Thứ 4, 25/09/2019 | 06:07:49
475 lượt xem

Theo Bộ Tài chính, mặc dù mới đây Hội đồng xuất khẩu sữa Hoa Kỳ đề nghị giảm thuế MFN (thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường) đối với một số mặt hàng sữa. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Bộ Tài chính đề nghị giữ nguyên mức thuế nhập khẩu các mặt hàng sữa trên để hỗ trợ ngành sữa trong nước.

Theo đó, Bộ Tài chính cho rằng: các mặt hàng sữa, phomát sữa đông, albumin được nhập khẩu chủ yếu từ NewZealand, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Australia và đã được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết.

Bên cạnh đó, trong nước đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất được mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa; đồng thời mặt hàng sữa thuộc nhóm 0402 và 0406 cũng nằm trong nhóm không khuyến khích nhập khẩu theo Quyết định BCT của Bộ Công thương. Chính vì thế, Bộ Tài chính đề xuất chưa xem xét giảm thuế các mặt hàng thuộc các nhóm nêu trên./.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...