Đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế

Thứ 6, 20/09/2019 | 14:31:01
1,007 lượt xem

Sáng 20-9, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế dự và chủ trì hội nghị. Điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh và một số Sở, Ban, Ngành có liên quan.

Thông tin từ Bộ Y tế cho thấy, đến nay toàn ngành Y tế mới có khoảng 30 bệnh viện triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, bước đầu đạt được kết quả khả quan. Một số bệnh viện đạt 35% số lượng giao dịch thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, giúp giảm quá tải khu vực xếp hàng chờ thanh toán, người bệnh rút ngắn thời gian khám, bệnh viện giảm được nguồn nhân lực cho công tác thanh toán, đồng thời công khai, minh bạch hơn thanh toán tiền mặt. 

Tuy nhiên, phương thức thanh toán điện tử trong ngành Y tế còn hạn chế như: Tỷ lệ bệnh viện triển khai thấp; việc kết nối giữa phần mềm ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với hệ thống thông tin bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn; người dân chưa có thói quen thanh toán điện tử trong hầu hết các giao dịch thanh toán.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện, cơ sở đào tạo y dược phải chủ động triển khai nhiều hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí, học phí. Đối với người dân không có thẻ, không có tài khoản ngân hàng, các cơ sở Y tế phải phối hợp với ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện, dễ dàng. Tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân về ý nghĩa và tiện ích quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thuyết phục người dân bỏ thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí, học phí trong ngành Y tế./.

Thanh Giang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...