Thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Thứ 6, 13/09/2019 | 16:56:09
398 lượt xem

Dù đã sắp bước sang quý 3 nhưng tình hình giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài năm 2019 vẫn rất thấp. Tại Hội nghị trực tuyến về giải ngân nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi diễn ra sáng nay, Bộ Tài chính đã tiếp nhận những vướng mắc và cùng đề ra giải pháp thúc đẩy giải ngân thời gian tới.

Theo Bộ Tài chính, tổng số vốn đầu tư đã thực hiện giai đoạn 2016-2018 mới đạt hơn 137.000 tỷ đồng. Nếu năm 2019, số giải ngân thực tế đạt đúng theo kế hoạch là 60.000 tỷ đồng thì số kế hoạch còn lại cho năm 2020 là gần 163.000 tỷ đồng.

Nhưng với tiến độ giải ngân như 3 năm trở lại  đây thì việc sử dụng hết kế hoạch vốn còn lại năm 2020 là không khả thi. Vướng mắc lớn nhất được chỉ ra là giao kế hoạch chậm, không phù hợp với tiến độ thực hiện dự án, quy trình điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn dài và phức tạp.

Để thúc đẩy khối lượng giải ngân trong các tháng cuối năm đạt kế hoạch đề ra, Bộ Tài chính đã kiến nghị nhóm giải pháp chung và  4 nhóm giải pháp cụ thể với Bộ Kế hoạch & Đầu tư, với các bộ chủ quản và địa phương, với cơ quan cho vay lại, với Bộ này nhằm giải quyết nhanh các vướng mắc tồn tại./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...