Sẽ ‘tuýt còi' việc ‘chạy đua’ tăng lãi suất huy động

Thứ 6, 30/08/2019 | 16:40:38
427 lượt xem

Trước việc nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng mạnh lãi suất huy động gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra cảnh báo: Những tổ chức vi phạm có thể bị thu hẹp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng.

Theo Ngân hàng nhà nước (NHNN), một số tổ chức tín dụng ( TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài thời gian gần đây đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi bằng VND nhanh và khá lớn ở một số kỳ hạn thông qua một số chương trình, sản phẩm chứng chỉ tiền gửi với mức lãi suất cao. 

Để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, NHNN đã yêu cầu các TCTD cần nghiêm túc thực hiện chỉ thị số 01. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chấp hành quy định về lãi suất tiền gửi đối với khách hàng, trích lập dự phòng theo các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động huy động vốn. Phía NHNN khẳng định: Sẽ theo dõi sát việc triển khai giải pháp về lãi suất và tín dụng của các tổ chức tín dụng, cũng như sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...