Chùm tin kinh tế 1.8

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:56:47
936 lượt xem

Sau đây sẽ là một số tin tức về kinh tế đáng chú ý.

Chỉ số PMI tháng 7 tăng lên 52.6 điểm



Tổ chức dữ liệu kinh tế IHS Markit vừa công bố số liệu về chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI của tháng 7/2019. Cụ thể, chỉ số lĩnh vực ngành sản xuất Việt Nam tăng nhẹ từ 52.5 điểm tháng 6 lên 52.6 điểm tháng 7. Các công ty cho thấy họ có thể theo đuổi các kế hoạch sản xuất, với việc số lượng đơn đặt hàng mới tăng góp phần làm tăng sản lượng. Đây là mức tăng nhanh nhất trong năm nay tính đến thời điểm này.  Kết quả chỉ số cho thấy các điều kiện kinh doanh tiếp tục cải thiện, và đây là lần cải thiện thứ 44 trong thời gian 44 tháng. 

Xuất khẩu cá tra sang Trung Đông giảm mạnh

Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Đông đạt 70,8 triệu USD, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Nếu như năm ngoái, cá tra Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang hai thị trường lớn nhất khu vực là UAE và Ai Cập để cố gắng duy trì tăng trưởng ở khu vực Trung Đông thì bước sang nửa đầu năm nay, giá trị xuất khẩu sang hai thị trường này có dấu hiệu giảm và chững lại. Đặc biệt, thị trường Ảrập Xêút vẫn chưa được mở cửa trở lại, đây là một thiệt thòi lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam trong thời gian qua. 

Không nên nóng vội tái đàn lợn

Những ngày qua, giá thịt lợn tại các tỉnh, TP miền Bắc liên tục tăng. Giá bán tại các trang trại dao động từ 38.000 - 42.000 đồng/kg, tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so với hồi tháng 5. Nhận thấy giá thịt lợn tăng, nhiều hộ chăn nuôi muốn tái đàn, khôi phục sản xuất, song Bộ NN&PTNT đã khuyến cáo cần tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống bệnh dịch mà chưa nên tái đàn vào lúc này. Tại một số địa phương như Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị xã quản lý chặt chẽ việc tái đàn lợn trong thời gian diễn ra bệnh DTLCP. Theo đó, trước khi tái đàn, người chăn nuôi phải báo cáo chính quyền, cơ quan thú y địa phương và phải được chính quyền địa phương cho phép. Nếu không khai báo sẽ bị xử lý vi phạm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...