Đồng loạt giảm lãi suất cho vay ngắn hạn

Thứ 5, 01/08/2019 | 10:00:40
1,099 lượt xem

7 ngân hàng thương mại sẽ giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ưu tiên, bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/8. Mức cho vay mới là 5,5% 1 năm. Đây được đánh giá là mức cho vay thấp nhất trong 10 năm qua.

Đầu năm nay, 4 ngân hàng thương mại khối nhà nước gồm Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank đã thực hiện giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND với doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên.

 Từ 1/8, các ngân hàng này tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn thêm 0,5%, đối tượng được hưởng mức lãi suất này cũng mở rộng hơn. Như vậy, sau lần giảm lãi suất thứ 2 trong năm. lãi suất cho vay ngắn hạn còn 5,5%/năm. 

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietcombank: Việc giảm lãi suất lần này áp dụng trên phạm vi rộng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đối với lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, và doanh nghiệp khởi nghiệp, cho khách hàng đang có dư nợ và có khoản vay mới. Thời gian áp dụng từ 1/8 đến hết 31/1/2/2019.








Theo tính toán, với 2 đợt giảm lãi suất từ đầu năm, ngân hàng này giảm 400 tỷ đồng lợi nhuận. Các chuyên gia cũng đánh giá, đây là thông tin tốt cho doanh nghiệp và thị trường, trong bối cảnh lãi suất huy động liên tục nhích lên thời gian qua, nhất là lãi suất tiền gửi kỳ hạn dài.


Ông Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia:  Lãi suất đầu ra cho vay tiếp tục giảm 0,5% khiến việc chênh lệch lãi suất đầu vào đầu ra nhỏ hơn, khiến việc thu nhập từ kênh tín dụng của ngân hàng sẽ giảm đi, chứng tỏ sự đồng hành của ngân hàng và doanh nghiệp.







Các doanh nghiệp vay vốn được giảm lãi suất lần này thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước định hướng tập trung vốn hỗ trợ thời gian qua. Đó là: nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...