UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Bình về kết quả hoạt động ngân hàng Quý I năm 2019

Thứ 6, 10/05/2019 | 08:48:44
731 lượt xem

“Quý I năm 2019, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với các thành phần kinh tế” - Đây là nội dung được báo cáo tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Bình về kết quả hoạt động ngân hàng Quý I, triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2019. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quý I/2019, ngành Ngân hàng Thái Bình đạt kết quả tích cực, nguồn vốn huy động đạt gần 66.000 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cuối năm 2018. Cơ cấu tín dụng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cho vay các chương trình, chủ trương chính sách của tỉnh, nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp. Lãi suất huy động VND phổ biến ở mức 5,5-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,5-7,3%/năm. 

Cũng trong quý I, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND đối với các thành phần kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Ngành ngân hàng cũng đã triển khai nhiều giải pháp mở rộng tín dụng đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhất là tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần hạn chế tín dụng đen. Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các ngân hàng thương mại trên địa bàn, các đại biểu đã tham gia ý kiến làm rõ một số vấn đề liên quan đến cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính Phủ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiên mặt, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà toàn ngành ngân hàng Thái Bình đã đạt được trong quý I/2019, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đồng chí yêu cầu toàn ngành ngân hàng Thái Bình thường xuyên quan tâm đến những chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển.

Video: 50919_OTHANG.mp4 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình tích cực chỉ đạo, tham mưu tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của các tổ chức cá nhân, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn để các hệ thống tổ chức tín dụng hoạt động lành mạnh, có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền kinh tế. 

Đối với các ngân hàng thương mại, cần đẩy mạnh hoạt động đi sâu vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm sao để người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, đồng thời phải có phương án đảm bảo an toàn trong hệ thống và nguồn tiền cho vay. Ngoài ra, cần nghiên cứu, hỗ trợ người dân thanh toán qua thẻ tín dụng, tăng việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...