Thái Bình đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ 2, 25/03/2019 | 05:44:32
829 lượt xem

Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị phối hợp triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo Quyết định 02 của Chính phủ. Một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã bước đầu triển khai hình thức thanh toán điện thông qua tài khoản cho khách hàng.

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình đã ký thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng và đối tác trên địa bàn tỉnh trong thanh toán tiền điện như: ABBank, Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, BIDV... Kết quả, đã có trên 230 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ trên 35% tổng số khách hàng sử dụng điện của toàn tỉnh. Trong đó, mới chỉ có trên 64.000 khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 10%. 

Để góp phần tạo sự chuyển biến về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán điện tử tiên tiến, Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục phối hợp với các ngân hàng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để khách hàng hiểu rõ những tiện ích của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...