Gia tăng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Chủ nhật, 17/03/2019 | 15:16:22
380 lượt xem

Chỉ trong tháng 2/2019 đã có gần 65.200 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Thái Bình, chiếm 9,7% tổng số khách hàng trên toàn tỉnh sử dụng phương thức thanh toán này.

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình đã hợp tác với 9 ngân hàng trên địa bàn tỉnh để đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Hiện, tỷ lệ hóa đơn tiền điện thanh toán qua ngân hàng tăng thêm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2018, tỷ lệ thu tại quầy điện lực giảm mạnh. 

Bên cạnh hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng, việc thanh toán trực tuyến qua Internet banking, sms banking, ví điện tử ngày càng phổ biến. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao cho thấy thói quan sử dụng tiền mặt của người dân có chuyển biến tích cực. Trong thời gian tới, ngành điện lực tăng cường tuyên truyền thông tin, liên kết với một số đơn vị trung gian, hướng tới đối tượng khách hàng tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện khó khăn. 

 Vũ Hà 

  • Từ khóa
Kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số dự án xử lý, nâng cấp đê, kè
Kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số dự án xử lý, nâng cấp đê, kè

Chiều 16/8, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về 1 số dự án...

Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...