Họp Hội đồng quản lý Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình

Thứ 4, 19/12/2018 | 16:26:28
1,436 lượt xem

Sáng 19-12, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình đánh giá kết quả hoạt động của Quỹ năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.


Năm 2018, hoạt động của Quỹ Phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình đều cơ bản bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình. Từ việc đầu tư trực tiếp, xúc tiến nghiên cứu các dự án mới cho đến hoạt động đầu tư, ủy thác và tín dụng, cấp hỗ trợ xi măng xây dựng hạ tầng nông thôn đều theo kế hoạch đề ra. 

Tại cuộc họp, sau khi các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ tham gia ý kiến về việc cho doanh nghiệp vay vốn để thực hiện đầu tư vào địa bàn tỉnh và kế hoạch hoạt động, tài chính quỹ năm 2019, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình thống nhất nhiệm vụ trọng tâm của các quỹ thời gian tới là đôn đốc thu hồi vốn đối ứng từ các dự án đến hạn trong đó có khoản cho vay đầu tư dự án năng lượng nông thôn RE2 và các dự án nước sạch nông thôn. Hạn chế việc gửi tiền vào ngân hàng, thay vào đó là cho doanh nghiệp vay đầu tư vào địa bàn tỉnh để tăng doanh thu cho Quỹ, tuy nhiên khi cho doanh nghiệp vay cần phải rà soát, tính toán đúng đối tượng. Bên cạnh đó là tập trung vốn cho các công trình trọng điểm của tỉnh. Ưu tiên cho vay các dự án phát triển đô thị. Đồng thời tìm kiếm, nghiên cứu các dự án đầu tư mới phù hợp với điều kiện và khả năng nguồn vốn của Quỹ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...