Hoạt động của Ngân hàng và Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 17/09/2015 | 11:45:41
1,201 lượt xem

Trong tháng 9/2015, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sẽ giải ngân 6 tỷ đồng cho hộ thoát nghèo theo Quyết định 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Số tiền 6 tỷ đồng sẽ được Ngân hàng tiến hành các thủ tục để giải ngân trong tháng 9 cho các hộ vay thoát nghèo, vay chương trình học sinh, sinh viên năm học 2015-2016. Và như vậy, đến nay, Ngân hàng Chính sách huyện đã có tổng dư nợ trên 288 tỷ đồng cho hơn 14.600 hộ có dư nợ ( tăng so với cùng kỳ là trên 14 tỷ đồng).

Số tiền trên được các gia đình sử dụng đúng mục đích, nhiều hộ đã vươn lên thoát được nghèo, nuôi con ăn học,  nhiều gia đình đã trả lãi và gốc trước thời hạn. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách huyện cũng đã huy động từ các tổ tiết kiệm và vay vốn trên 8 tỷ đồng, từ dân cư gần 2 tỷ đồng. Trong đó, vốn cho vay bảo lãnh xuất khẩu lao động là 2,7 tỷ đồng.

 Đến nay, huyện Vũ Thư có 9 Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động trên địa bàn 16 xã thu hút 17.950 thành viên tham gia.

Tổng nguồn vốn các Quỹ tín dụng trên địa bàn huyện Vũ Thư đạt gần 590 tỷ đồng, vốn huy động 554 tỷ đồng, dư nợ cho thành viên vay 485 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay sản xuất nông nghiệp thủy sản 170 tỷ đồng (chiếm 35%), vốn vay phát triển sản xuất công nghiệp, dịch vụ nông thôn 233 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 48%). Bằng các nguồn vốn vay đã giúp thành viên đầu tư phát triển sản xuất thâm canh cây trồng vật nuôi, thực hiện mô hình chuyển đổi, quy hoạch trang trại gia trại chăn nuôi, phát triển nuôi trồng thủy sản, cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống kinh tế cho nhân dân.

Thực hiện Nghị định 55 của Chính phủ, các Quỹ tín dụng trên địa bàn huyện Vũ Thư đã triển khai thực hiện áp dụng mức cho vay và phương thức cho vay, cơ chế đảm bảo tiền vay, lãi suất, thời hạn, cơ cấu lại thời hạn nợ và cho vay mới, đảm bảo thuận lợi cho thành viên vay vốn phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Hồng Thắm –Linh Hạnh

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...