790 lượt hộ nghèo được vay trên 20,8 tỷ đồng

Thứ 6, 23/01/2015 | 18:06:11
1,358 lượt xem

Vốn tín dụng ưu đãi đã đến được với các đối tượng chính sách bằng thủ tục nhanh chóng, đơn giản, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo tại Thái Bình đã tiếp cận vốn vay. Đã có 790 lượt hộ nghèo được vay vốn với doanh số cho vay trên 20,8 tỷ đồng. Đây là nội dung nổi bật được thông qua tại cuộc họp của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) tỉnh Thái Bình vào chiều ngày 23-1. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội nghị

Tại cuộc họp đã thông qua Dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và  kết quả hoạt động năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh. Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã tích cực khơi tăng nguồn vốn từ trung ương, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn. Vốn tín dụng ưu đãi đã đến được với các đối tượng chính sách thủ tục nhanh chóng, đơn giản giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo dễ tiếp cận vốn vay, có 790 lượt hộ nghèo được vay vốn với doanh số cho vay trên 20,8 tỷ đồng. Tổng doanh số cho vay 12 tháng trên 716 tỷ đồng, tổng dư nợ toàn tỉnh trên 2.090 tỷ đồng, giảm so với năm 2013. Hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận những kết quả mà Ngân hàng CSXH tỉnh đã thực hiện trong năm qua, trong đó khẳng định vai trò của Ban đại diện HĐQT. Đồng chí yêu cầu: Ban đại diện cùng với Ngân hàng Nhà nước tham mưu với tỉnh ban hành văn bản chính sách tín dụng. Trong năm 2015, Ngân hàng CSXH tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng và an toàn về quỹ, tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Ban đại diện một cách thường xuyên để giảm tỷ lệ chây ỳ, nợ xấu. Tập trung khai thác nguồn vốn để thực hiện các chương trình cho vay góp phần xây dựng nông thôn mới.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...