Ban hành quy chế hoạt động của Ban Vận động và Quản lý nguồn vốn ODA

Thứ 3, 23/12/2014 | 18:15:41
1,586 lượt xem

Chiều ngày 23-12, Ban Vận động vốn ODA của tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp thông báo Quy chế hoạt động của Ban và Quyết định thành lập tổ chuyên viên giúp việc cũng như lấy ý kiến các thành viên của Ban về kế hoạch vận động nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi khác của các nhà tài trợ, giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động vốn ODA chủ trì cuộc họp.

Ngày 01- 10 - 2014, UBND tỉnh Thái Bình đã có Quyết định thành lập Ban Vận động và quản lý nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi khác của các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Ban Vận động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà nguồn vốn ODA đang ngày càng bị thu hẹp. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến để Ban Vận động hoạt động hiệu quả. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trước hết phải xây dựng và phê duyệt danh mục kêu gọi tài trợ vốn ODA gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 31-12- 2014. Từ đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất dự án, đồng thời tìm hiểu thông tin của các nhà tài trợ. Cùng với đó, các Sở, ngành nghiên cứu các dự án đã và đang triển khai của ngành để vận động ngành dọc. Sau khi tổng hợp các đề xuất dự án, Thường trực Ban Vận động ODA lựa chọn dự án trên cơ sở định hướng của nhà tài trợ, đề nghị UBND tỉnh trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét đề xuất dự án ngay trong đầu tháng 01- 2015.

Thu Hà


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...