Nghi lễ thiền định đầu năm mới ở Nhật Bản

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:57:36
1,081 lượt xem

Đầu năm là thời điểm tổ chức nghi lễ ‘Mizugyo’ truyền thống ở Nhật Bản. Nhiều người tham gia nghĩ lễ này với hi vọng để thanh lọc cơ thể và tâm hồn bằng cách cầu nguyện, thiền định dưới thác nước lạnh tại Nakano.

Những người tham gia mặc quần áo trắng đứng dưới thác nước lạnh theo hướng dẫn của người đứng đầu ngôi đền Taishioji.

Đây là nghi lễ thường niên đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ qua, 'Mizugyo' được coi là một cách để thanh lọc cơ thể và tâm trí. Đặc biệt trong năm nay, nghi lễ này còn được xem như một cách để người tham gia giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh dịch bệnh.



Bà Kazui Furukawa - Người tham gia nghi lễ: “Hằng năm, tôi đều tham gia sự kiện này. Đối với tôi năm mới chỉ bắt đầu sau khi tham dự nghi lễ. Do đó tôi nhất định phải đến đây và ngâm mình dưới dòng nước lạnh."




Ông Takamichi Mafune - Người tham gia nghi lễ: “Con trai tôi sẽ thi vào cấp ba trong năm nay, đó là một dịp quan trọng. Vì vậy, tôi muốn con có một tinh thần mạnh mẽ hơn trong thời điểm dịch bệnh đầy khó khăn này.”

Khi nước thác xối từ trên cao xuống, người đứng dưới trong trạng thái tĩnh tâm, thở đều và cầu nguyện. Phương pháp thiền truyền thống của người Nhật mang lại cảm giác sảng khoái, an nhiên, đưa con người hòa mình vào thiên nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...