Siết chặt phòng dịch trong các nhà máy

Thứ 5, 11/03/2021 | 00:00:00
903 lượt xem

Tại nhiều nhà máy dù doanh nghiệp đưa ra những quy định khắt khe trong phòng chống dịch covid19 nhưng lao động vẫn chấp hành vì họ hiểu rằng tất cả chỉ để ngăn chặn dịch bệnh, không xuất hiện tại nơi họ đang làm việc.

Công nhân viên phải đeo khẩu trang khi làm việc

Với doanh nghiệp sử dụng hàng nghìn lao động thì việc phòng dịch càng chặt chẽ, các lao động khi đến nhà máy được đo thân nhiệt và bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thường xuyên báo cáo lịch sử nếu ra tỉnh ngoài.

Chị Phạm Thị Hường - công nhân Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Bên em có đo thân nhiệt cho người lao động ngay đầu giờ, ngoài ra công ty xịt khuẩn đầu giờ, xịt khuẩn trước bữa ăn. Bên y tế công ty luôn trang bị cho chúng em kiến thức về gặp sốt ho thì xử lí như thế nào”.


Phun khử khuẩn tại nhà ăn doanh nghiệp

Phòng dịch không còn là khẩu hiệu chung chung, không chỉ là khai báo y tế, đeo khẩu trang mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp và từng công nhân.

Anh Lộ Quốc Huấn - công nhân Công ty TNHH HNP:

“Công ty cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ, công nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và các đồng chí công nhân nào sang các tỉnh khác phải về khai báo y tế”.


Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công ty

Tại nhà máy này, công nhân được yêu cầu đến sớm trước mỗi ca để kiểm tra thân nhiệt dù vất vả hơn nhưng họ hiểu rằng an toàn là quan trọng nhất bởi chỉ 1 ca nhiễm xuất hiện sẽ ảnh hưởng tới việc làm của hàng trăm công nhân. Từ lúc công nhân vào xưởng, quạt gió liên tục hoạt động để đảm bảo thông khí. Thêm một quy định là công nhân không được nói chuyện trong xưởng, nếu phát hiện sẽ bị phạt nặng và trừ thưởng.

Chị Trần Thị Ngát - công nhân Công ty TNHH may xuất khẩu ViNap:

 “Sáng ra chúng tôi được tuyên truyền phòng dịch, hạn chế nói chuyện riêng, không đi lại, đeo khẩu trang, sát khẩu và rửa tay khô”.


Công nhân làm việc tại xưởng

Có những thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp còn yêu cầu người lao động hạn chế ra hàng ăn, các quán cà phê, nơi đông người sau giờ làm việc hoặc cuối tuần. Rất nhiều quy định khắt khe được ban hành, tất cả là để đảm bảo sự an toàn và ổn định sản xuất của nhà máy trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...