Doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 13/08/2020 | 00:00:00
1,645 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, đảm bảo duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Buồng khử khuẩn người tại cổng ra vào Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu, Khu Công nghiệp Tiền Hải

Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt,  khử khuẩn người và phương tiện, là yêu cầu bắt buộc của Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu, Khu Công nghiệp Tiền Hải đối với mọi người trước khi vào làm việc tại  đơn vị. Với gần 600 cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc tại các phòng ban, phân xưởng, do vậy, để công tác chống dịch bệnh Covid-19 triển khai thực hiện nghiêm túc, doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. 

Chị Nguyễn Thị Cúc, Công nhân Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu 

Ban lãnh đạo công ty, Chủ tịch HĐQT đã phát khẩu trang miễn phí tới người lao động thì anh em chúng tôi đã nâng cao ý thức , đề cao vấn đề phòng chống covid. Những người nào không đeo khẩu trang lần đầu tiên thì bị nhắc nhở, nếu lần thứ hai không đeo thì phạt 50.000 đồng/ một người.

Điều đáng mừng là 100% cán bộ, người lao động nơi đây đều nêu cao ý thức tự giác chấp hành, chưa ai phải nộp tiền phạt. Tương tự, ở Công ty trách nhiệm hữu hạn May HNP, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được doanh nghiệp đặc biệt coi trọng. Thường xuyên cập nhật,  thông tin về tình hình, cũng như phổ biến những triệu chứng, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh cho 400 cán bộ, người lao động.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH May HNP 

Chị Đỗ Ngọc Hà, Công nhân Công ty TNHH May HNP 

Đội ngũ công nhân viên thực hiện tốt vấn đề đeo khẩu trang hằng ngày; sát khuẩn tay từ cổng, trước khi ăn cơm rửa tay bằng xà phòng, và khi ăn cơm thì chúng tôi cũng ngồi giãn cách, không nói chuyện trong lúc ăn cơm để tránh lây lan dịch bệnh.


Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty TNHH May HNP 

Hằng ngày, cán bộ y tế của công ty kiểm tra thân nhiệt buổi sáng, buổi chiều và buổi trưa. Đặc biệt là chú ý những công nhân có thân nhiệt cao để báo cáo xử lý kịp thời. Đồng thời, khuyến cáo cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động không đi du lịch, đến nơi có mầm mống gây bệnh.

Cùng với việc kiểm tra, giám sát sức khỏe, nhật ký, lịch trình của của khách hàng, đối tác đến làm việc, nhiều doanh nghiệp còn quan tâm làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của người lao động, góp phần chung tay đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...