Tổ chức Đảng làm bệ đỡ cho doanh nghiệp

Thứ 5, 06/08/2020 | 00:00:00
1,915 lượt xem

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, thời gian qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình chỉ đạo cấp ủy cơ sở luôn chủ động bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tích cực cùng hội đồng quản trị, ban giám đốc và lãnh đạo doanh nghiệp đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của doanh nghiệp.

Xưởng may số 2, Nhà máy MXP 5

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đơn hàng biến động, song xưởng may số 2, Nhà máy MXP 5 vẫn dẫn đầu về năng suất, chất lượng sản phẩm và mức thu nhập của người lao động.  Trong thành công chung đó, không thể không kể tới sự năng động, sáng tạo của Bí thư chi bộ Nguyễn Trung Thành.

Anh Nguyễn Trung Thành, Quản đốc xưởng may số 2, Bí thư chi bộ Nhà máy MXP 5

Tôi luôn rút kinh nghiệm, tự học hỏi để bồi dưỡng được phẩm chất của người Đảng viên; tự trau dồi kiến thức để đạt kết quả tốt, tạo cho mọi người được công việc ổn định.  

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tích cực tuyên truyền, giáo dục cán bộ, Đảng viên, người lao động và các thành viên trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đơn cử như Đảng bộ Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong. Đảng bộ có 155 đảng viên, chiếm già nửa tổng số cán bộ, người lao động. 100% đảng viên được phân công, giao nhiệm vụ cụ thể và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong công việc để quần chúng noi theo.

Dây chuyền sản xuất gạch không nung của Công ty CPVLXD Tiền Phong

Đảng viên Đặng Văn Nhữ, Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Công ty CPVLXD Tiền Phong

Những gì mới là các đồng chí đảng viên được triển khai trước. Từ các đồng chí đảng viên đó triển khai ra quần chúng; từ đấy là mọi công việc trong tổ, đội hoàn thành rất là tốt.

Trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN hiện nay, tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng.  Thực tiễn cho thấy, doanh nghiệp nào có tổ chức Đảng thì các tổ chức đoàn thể cũng hoạt động tốt hơn, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, người lao động yên tâm, phấn khởi làm việc, gắn bó với doanh nghiệp. 

Sản xuất xơ sợi tại Công ty CP tập đoàn Hương Sen

Ông Đỗ Văn Vẻ, Bí thư Đảng ủy Công ty CP tập đoàn Hương Sen

Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ Công ty CP tập đoàn Hương Sen luôn hoạt động tốt; mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp với tổ chức Đảng rất chặt chẽ; tổ chức Đảng đã phát huy được vai trò của các đảng viên trong SXKD và cũng như trong lĩnh vực hoạt động xã hội.

Kết quả, 5 năm qua, trên 80%  các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đều hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Giá trị sản xuất toàn khối đạt 91.000 tỷ đồng. Tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 50.000 lao động. 

Tuy nhiên, 127  tổ chức cơ sở Đảng, với trên 4.000 đảng viên, trong tổng số hơn 7.600 doanh nghiệp là con số quá khiêm tốn. Bởi vậy, việc xây dựng và phát triển tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp cần được các cấp uỷ Đảng tập trung chỉ đạo quyết liệt trong thời gian tới.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...