Phạt tiền nhà mạng để lộ thông tin của khách hàng

Thứ 4, 10/07/2019 | 08:44:26
849 lượt xem

Doanh nghiệp viễn thông nếu tiết lộ thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng; nếu mua bán hoặc trao đổi thông tin cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 50-70 triệu đồng, tùy theo mức độ vi phạm có thể truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ Luật Hình sự.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết vấn nạn lừa đảo, spam quảng cáo, quấy rối qua điện thoại di động vẫn xảy ra liên tục, do đó việc bảo mật thông tin đang được nhiều người quan tâm. 

Nhà mạng để lộ thông tin thuê bao có thể bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự. (Ảnh minh họa: Internet) 

Theo đó, doanh nghiệp viễn thông nếu tiết lộ thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng; nếu mua bán hoặc trao đổi thông tin cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 50-70 triệu đồng, tùy theo mức độ vi phạm có thể truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ Luật Hình sự. 

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố có liên quan triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra, xác minh và xử lý các sai phạm (nếu có) để xử lý theo pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xử phạt khi mua bán, sử dụng sim rác

Mua bán, sử dụng sim rác sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng (Ảnh minh họa: Internet) 

Đối với các điểm bán SIM, nếu bán SIM thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông ký hợp đồng ủy quyền giao kết hợp đồng theo mẫu; bán SIM điện thoại đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt dịch vụ di động trả trước; giả mạo giấy tờ của người khác để ký hợp đồng sử dụng thuê bao di động sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng. 

 Đối với các cá nhân sử dụng sim di động không chính chủ hay khi chuyển nhượng quyền sử dụng thuê bao cho cá nhân khác mà không thực hiện thủ tục giao kết lại hợp đồng theo mẫu, ký kết điều kiện giao dịch với nhà mạng di động được coi là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt hành chính lên đến 500.000 đồng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...