Chăm sóc sức khỏe người lao động

Thứ 6, 05/07/2019 | 10:48:23
1,441 lượt xem

Sức khỏe của người lao động có tốt thì hiệu quả công việc mới cao. Cũng vì hiểu được điều này mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà đã chăm lo tốt sức khỏe cho người lao động. Có những doanh nghiệp nâng khẩu phần ăn của công nhân lên 23 nghìn đồng/bữa, cao hơn rất nhiều so với quy định chung là 15.000 đồng/bữa theo Nghị quyết của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ngoài công khai khẩu phần ăn hàng ngày, 10 nguyên tắc vàng trong việc nấu ăn cũng được Xí nghiệp Veston Hưng Hà dán ngay tại bếp ăn để nhắc nhở những người đứng bếp phải nhớ, thuộc và thực hiện theo. Bởi với 1.400 công nhân ăn hàng ngày, chỉ cần một khâu không đạt chuẩn sẽ dẫn tới vụ ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. 

Bà Phạm Thị Bình – Bếp trưởng Xí nghiệp Veston Hưng Hà : Nguyên tắc mà xí nghiệp đề ra chúng tôi phải thực hiện. Đặc biệt với 4 đơn vị cung cấp thực phẩm cho xí nghiệp phải có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm chúng tôi mới ký kết hợp đồng và kiểm định khi tiếp nhận. Sau đó là lưu mẫu thực phẩm để phòng những trường hợp ngộ độc xảy ra.





Cũng như Xí nghiệp Veston Hưng Hà, Công ty Plumy Garment Việt Nam có số lượng công nhân ăn trưa lớn khoảng 1.000 người. Đơn vị này trong nhiều năm qua được ngành y tế đánh giá là có bếp ăn đạt chuẩn. Với 3 cán bộ y tế luôn phiên nhau giám sát thường xuyên, đầu vào đầu ra của sản phẩm được kiểm định và lưu mẫu hàng ngày. 

Bà Vũ Thu Phương – Phó chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Plumy Garment Việt NamVào mùa hè ngoài bữa ăn 23 ngàn đồng/suất. Chúng tôi còn cải thiện thêm cho sức khỏe người lao động bằng bổ sung các đồ uống như: chè đỗ đen, sữa đậu nành… Nguồn thực phẩm đảm bảo cùng môi trường an toàn, công nhân có thể yên tâm khi sản xuất.




Huyện Hưng Hà hiện có hơn 260 doanh nghiệp. Với người lao động, chất lượng bữa ăn giữa ca hết sức quan trọng. Trong suốt 8 giờ lên ca, người lao động chủ yếu dựa vào bữa ăn này để tái tạo, duy trì sức khỏe. Việc đảm bảo thực phẩm an toàn đang được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà thực hiện. Vì sức khỏe của người lao động cũng chính là vì sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp./.

  Hoài Thu

                                                                                                                                                     

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...