Những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công việc

Thứ 6, 05/07/2019 | 10:25:41
2,521 lượt xem

Thúc đẩy những sáng tạo trong công việc sẽ góp phần giảm thời gian công sức nhưng lại tăng sản lượng sản phẩm. Và điều này đã được chứng minh tại Xí nghiệp Veston Hưng Hà, chi nhánh Tổng công ty May 10. Có những sáng tạo của công nhân với tổng giá trị làm lợi nhiều triệu đồng.

Sáng tạo nhỏ nhưng tạo ra thay đổi lớn. Đó là khẩu hiệu hành động của những người công nhân xí nghiệp Veston Hưng Hà, Chi nhánh Tổng công ty may 10. Họ làm việc bằng sự say mê với niềm vui bình dị mỗi ngày. Và cũng từ đây rất nhiều ý tưởng đã ra đời và được ứng dụng giúp giảm thời gian, tăng chất lượng sản phẩm. Mà một trong số đó có thể kể đến sáng kiến thay đổi phương pháp may lộn đường chắp sườn lần lót, tổng giá trị lợi nhuận trên 9 triệu đồng. 

Chị Cao Thị Nhạn - Xí nghiệp Veston Hưng Hà, Chi nhánh Tổng công ty May 10 : Mỗi một năm có nhiều sáng kiến cải tiến, kỹ thuật cao để nâng cao tay nghề và nâng cao năng suất. Những sáng kiến của chính mình và nhiều công nhân khác đưa ra áp dụng thực hiện đúng, đủ. Năng suất nâng cao thì thu nhập cũng nâng cao. 




Khi doanh nghiệp và người lao động cùng chung một mục tiêu vì sự phát triển bền vững và có lợi của đôi bên những sáng kiến được thúc đẩy. Chỉ tính riêng trong quý 1, xí nghiệp Veston Hưng Hà đã có 5 sáng kiến được áp dụng làm thay đổi những cách làm mới, mang lại hiệu quả rất cao. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà, chi nhánh Tổng công ty May 10 : Để động viên khích lệ anh chị em đưa ra sáng kiến cải tiến áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả, ngoài mức thưởng của Xí nghiệp là mức thưởng của Tổng công ty. Có những sáng kiến được thưởng hàng hàng triệu đồng.

Với mục tiêu trên trên 2 triệu sản phẩm trong năm 2019, mức thu nhập bình quân của người lao động trên 6 triệu 300 ngàn đồng/người/tháng xí nghiệp Veston Hưng Hà, chi nhánh Tổng công ty May 10 đang biến mục tiêu thành hiện thực cũng chính từ những sáng kiến nhỏ mà hiệu quả lớn.

  Hoài Thu                                                                                                                                               

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...