Doanh nghiệp vì người lao động

Thứ 5, 13/06/2019 | 15:50:23
1,192 lượt xem

Lấy người lao động làm trung tâm, động lực phát triển của mình, Công ty TNHH da giầy xuất khẩu Thành Phát đóng trên địa bàn xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình đã tạo môi trường làm việc bình đẳng và chuyên nghiệp cho người lao động. Cùng với những đãi ngộ của doanh nghiệp đối với người lao động về thu nhập, bảo đảm mức lương, đóng bảo hiểm mà đời sống tinh thần được quan tâm nên gắn kết lâu bền giữa công nhân với doanh nghiệp.

Trải qua nhiều công việc, nhưng đến nay khi gắn với bó với Công ty da giầy xuất khẩu Thành Phát, chị Nguyễn Thị Hoãn, xã An Bình, huyện Kiến Xương mới tìm được ngôi nhà thứ 2 của mình. Chồng ốm, 2 con tuổi ăn học, mình chị là trụ cột gia đình. Làm việc tại đây chị nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ lãnh đạo công ty cho đến anh chị em cùng tổ. 

Chị Nguyễn Thị Hoãn - xã An Bình, huyện Kiến Xương: Vào công ty này cũng được tạo điều kiện việc làm cho tôi để một phần gánh vác trang trải cho gia đình. Mức thu nhập ổn định lại được chia sẻ cũng cảm thấy ấm lòng.

Mức thu nhập của người lao động ở đây được duy trì ổn định từ 5,5 -6,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài được đóng BHXH, BHYT, BHTN, tiền chuyên cần và các phụ cấp khác mà công nhân ở đây được hưởng từ 200 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/người/tháng. Các khoản thưởng sáng kiến trong sản xuất, thưởng tháng lương thứ 13 dựa trên hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng được quan tâm. Chính vì vậy mà người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty. 

Ông Phạm Quang Vinh – Chủ tịch Công đoàn Công ty da giầy xuất khẩu Thành Phát: Chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động. Thứ nhất công ty đưa ra mục tiêu chăm lo đời sống, thu nhập, tạo môi trường làm việc tốt, gắn liền giữa người lao động và người sử dụng lao động làm sao cho nó hài hòa nhất cho người lao động. 

Với các hoạt động đa dạng, thiết thực chăm lo cho người lao động, năm 2018, Công ty da giầy xuất khẩu Thành Phát được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh là doanh nghiệp vì người lao động. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, 1.300 lao động đang làm việc tại đây trong đó 97% là trong huyện còn lại 2% là huyện ngoài. Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...