Thái Bình họp Ban Chỉ đạo kiểm tra sử dụng đất của các tổ chức

Thứ 3, 11/08/2015 | 16:10:55
1,075 lượt xem

Chiều ngày 11-8, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo kiểm tra sử dụng đất báo cáo kết quả khắc phục vi phạm của các tổ chức sau kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý vi phạm. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

Ban chỉ đạo kiểm tra sử dụng đất báo cáo kết quả khắc phục vi phạm của các tổ chức sau kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý vi phạm

Thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 42, các Ban Chỉ đạo kiểm tra kết quả khắc phục vi phạm của các tổ chức sau kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý vi phạm đã triển khai cũng như thống nhất phân công trách nhiệm kiểm tra, giám sát cho các Sở, ngành. Trong tổng số 73 tổ chức ngoài khu, cụm công nghiệp và 33 tổ chức trong khu, cụm công nghiệp có hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai đã được kiểm tra và phát hiện vi phạm về công tác quản lý và sử dụng đất đai, đến nay, có 23 tổ chức ngoài khu, cụm công nghiệp và 13 tổ chức trong khu, cụm công nghiệp đang triển khai khắc phục vi phạm.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các Sở, ngành của tỉnh báo cáo kết quả khắc phục vi phạm của các tổ chức sau kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý vi phạm, phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần xây dựng kế hoạch chung. Ban Chỉ đạo nêu rõ mục đích, yêu cầu, chỉ ra sai phạm và lộ trình khắc phục cho phù hợp; nâng cao vai trò, trách nhiệm của đơn vị sử dụng đất; khẩn trương khắc phục các sai phạm đã được chỉ ra sau kiểm tra, giao rõ trách nhiệm cho từng Sở, ngành và các huyện, thành phố; tăng cường công tác tuyên truyền kế hoạch của Ban Chỉ đạo đến tận từng đơn vị, tổ chức có sai phạm. Các Sở, ngành có liên quan nghiên cứu xây dựng kế hoạch, tham mưu xử lý cho từng nhóm đơn vị vi phạm thuộc lĩnh vực đơn vị mình quản lý. Đồng thời, công khai sai phạm và tiến độ xử lý sai phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Sáng ngày 11-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với UBND xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải về công tác thực hiện quy hoạch đất ở, giao đất ở và thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân và việc cho thuê đất vào mục đích sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thời gian qua, công tác quy hoạch, đấu giá đất làm nhà ở trên địa bàn xã Nam Thanh đã đạt được kết quả cao, tạo nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội của xã và nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo các chỉ tiêu về quy hoạch và kế hoạch sủ dụng đất đã được phê duyệt. Đến nay, xã đã hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, Nam Thanh cũng còn gặp nhiều khó khăn về công tác quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất như: Diện tích hẹp, dân số đông, quỹ đất sản xuất nông nghiệp ít, phần lớn diện tích dùng để quy hoạch dân cư phải thu hồi từ đất giạo cơ bản của các hộ gia đình. Do vậy, công tác thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo xã Nam Thanh giải trình làm rõ những khó khăn mà xã nêu ra như: Việc quy hoạch, thu hồi đất còn vướng mắc ở khâu nào, ngành nào; quy hoạch của xã cần phải xem lại có sát với thực tế hay không cũng như kinh phí thực hiện phương án sử dụng lớp đất mặt khi lấy vào đất lúa xã sẽ có giải pháp ra sao. Công tác quản lý Nhà nước về đất có cần phải sửa đổi bổ sung. 

Đoàn giám sát đề nghị xã Nam Thanh cần bổ sung ý kiến đã nêu và giải trình để hoàn thiện báo cáo HĐND tỉnh tổng hợp tìm giải pháp giúp địa phương tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Hữu Phước - Hồng Hạnh

 

                                                               

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...